Khác 6 sự thật khi bảo dưỡng phụ tùng ô tô bạn cần phải biết để kiểm tra thường xuyên

Thảo luận trong 'Dạy nghề, sửa chữa' bắt đầu bởi luckyautovn, 26/9/19.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    1,000 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0987654397
  5. Địa chỉ:

    Hà Nội (Bản đồ)
  6. Thông tin:

    26/9/19, 0 Trả lời, 123 Đọc
  1. luckyautovn

    luckyautovn New Member

    Tham gia:
    12/9/19
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $5,763.96
    6 sự thật khi bảo dưỡng phụ tùng ô tô bạn cần phải biết để kiểm tra thường xuyên

    Thông thường, việc sửa chữa bảo dưỡng xe thì tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên nếu bạn chỉ cần bỏ một chút thời gian thường xuyên kiểm tra xe của bạn là bạn có thể tiết kiệm chi phí và xe của bạn sẽ an toàn hơn.
    1. Lốp:

    Bạn thường hỏi là cái bánh màu đen đen kia là cái gì? Liệu nó có quan trọng với cả hệ thống xe không? Nhưng lốp lại là bộ phận quan trọng để di chuyển trên đường, nếu không có lốp thì xe cũng chẳng có tác dụng gì cả. Lốp là bộ phận cầu nối để xe của bạn tiếp xúc với mặt đường thì bạn sẽ hiểu lốp quan trọng như thế nào.

    Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra áp suất lốp bằng tay và bằng mắt để đảm bảo rằng lốp không có vết cắt, nứt hoặc độ hao mòn của lốp lớn hơn mức tối thiểu. Để đo độ mòn của lốp, các bác tài thường sử dụng dụng cụ nhỏ gọn và thao tác trong vòng vài giây. Nhiều chuyên gia ô tô khuyên bạn thay lốp ngay cả khi lốp chưa mòn tới giới hạn cho phép. Ngoài ra thực tế cho thấy, dù hình thức lốp còn mới, nhưng thời gian kể từ ngày sản xuất dài thì việc thay lốp là cần thiết phải làm vì khi đó, chất lượng của lốp không còn ở tình trạng tốt nhất,nhiều vết rạn không thể phát hiện ra bằng mắt thường...

    2. Phanh:

    Như bạn biết thì phanh là một bộ phận vô cùng quan trọng của xe, chúng ta sẽ không thể dừng lại nếu không có phanh. Và khi không làm chủ tốc độ được với xe hơi thì sẽ có 1 mối nguy hiểm nghiêm trọng- hậu quả khôn lường.

    Có hai loại phanh xe phổ biến hiện nay là phanh đĩa và phanh tang trống nhưng dù là loại nào, các má phanh cũng rất quan trọng, là nguồn tạo ra ma sát khiến chiếc xe của bạn dừng lại theo ý chí chủ quan của người điều khiển. Vì một lý do nào đó, đặc biệt là khi cuối vòng đời sản phẩm, má phanh giảm ma sát dẫn tới hiệu quả phanh kém, ẩn chứa nguy cơ tai nạn cao. Vì thế má phanh phải được kiểm tra thường xuyên, và khi có biểu hiện bất thường như tiếng rít lên mỗi khi phanh thì cần phải được thay má phanh mới.

    Ngoài ra, thông thường khoảng 8 lần thay dầu máy, bạn phải thay dầu phanh, với quãng đường tương đương khoảng 40.000 km, tùy theo hãng xe, mẫu xe cụ thể.

    3. Dầu máy:

    Dầu máy dùng để bôi trơn các bộ phận kim loại của động cơ có thể chà sát với nhau trong quá trình hoạt động , cung cấp một lớp bảo vệ ngan cản sự ăn mòn, hư hại những bộ phận đó.

    Nếu như không muốn động cơ xe của bạn trở thành đống sắt vụn, hãy kiểm tra định kỳ hai tuần một lần hoặc sau mỗi chuyến đi xa. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ của động cơ. Dùng que thử mức dầu động cơ luôn nằm trong giới hạn Min- Max. Trường hợp mức dầu động cơ thấp hãy giành ít phút cho dầu vào. Nó sẽ không tốn nhiều thời gian của bạn đâu mà còn đảm bảo động cơ của bạn luôn luôn tốt nhất.

    Tùy vào từng hãng xe, mẫu xe cũng như điều kiện sử dụng xe mà kỳ hạn thay dầu động cơ hoàn toàn mới. Thông thường quãng đường giữa hai lần thay dầu được khuyến cáo khoảng 5.000 km; tuy nhiên cũng có hãng, có mẫu xe lên tới 10.000 km; hoặc có những trường hợp thấp hơn 5.000 km nếu xe vận hành liên tục, trong điều kiện địa hình khó khăn, chạy taxi…

    4. Hệ thống ánh sáng:

    Hệ thống ánh sang vô cùng quan trọng khi bạn di chuyển vào ban đêm và dùng nó để quan sát vật thể xung quanh và nó còn là một loại tín hiệu giúp những người tham gia giao thông khác biết sự hiện diện của chiếc xe để có thể tránh va chạm.

    Khi phát hiện đèn pha ô tô của bạn bị hỏng bạn cần ngay lập tức thay mới nó. Điều này cũng tương tự với đèn hậu (đèn khi bạn phanh xe), đèn báo xi nhan hay bất kỳ đèn nào được trang bị trên chiếc xe của bạn. Không phải tự nhiên mà những chiếc đèn này lại được lắp trên xe của bạn, chúng có những chức năng riêng. Với những xe hiện đại, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày cũng không chỉ là trang trí mà còn tăng khả năng gây chú ý với người tham gia giao thông khác, tránh tai nạn.

    5. Dung dịch làm mát động cơ :

    Do phải quay cực nhanh (công suất cực đại của các động cơ có khi đạt được ở mức vòng tua máy lên tới 6.000 vòng/phút hoặc hơn) nên động cơ sinh ra nhiều nhiệt trong quá trình vận hành. Vì thế việc làm mát động cơ có vai trò vô cùng quan trọng, giúp duy trì hoạt động bình thường của động cơ, sau đó là tăng hiệu suất, giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

    Dung dịch làm mát động cơ được rót vào qua lốc máy và hấp thụ nhiệt độ mà động cơ tỏa ra, mang nó tới bộ phận tản nhiệt để được làm mát trước khi bắt đầu lại chu trình này. Nếu bạn để cho thể tích dung dịch làm mát xuống quá thấp (theo khuyến cáo từ các chuyên gia thì mực nước làm mát phải nằm giữa 2 vạch Full và Low trong bình khi động cơ đang nguội) thì phần nhiệt tỏa ra từ động cơ sẽ không thể thoát ra ngoài, điều này sẽ dẫn đến các vấn đề đối với động cơ của bạn về lâu dài như làm hỏng các chi tiết vì ứng suất nhiệt lớn, làm mất tác dụng của dầu bôi trơn động cơ, hỏng động cơ, nguy cơ tai nạn…

    6- Nước rửa kính:

    Kính lái rất rộng và cho bạn khả năng quan sát ở phía trước, từ đó giúp bạn điều khiển xe của mình an toàn nhất. Tuy nhiên vì lý do nào đó, như trời mưa, đường bẩn đất bẩn của xe khác có thể bắn lên kính xe của bạn, hoặc là bụi bẩn bao trùm phía trước thậm chí khiến bạn cảm thấy khó khan trong việc di chuyển. Lúc đó nước rửa kính phát huy tác dụng và sẽ ra sao nếu nước rửa kính hết, bạn sẽ phải lái xe trong tình trạng chẳng khác nào người mù không nhìn thấy gì hay người ta còn gọi là lái xe trong tình trạng đang bị người khác che mắt. Vì thế, đừng quên kiểm tra nước rưa kính mỗi tuần hay hàng ngày tùy theo điều kiện bạn sử dụng xe nhé bạn.
    Nguồn: Luckyauto.vn

Chia sẻ trang này