Mất ngủ ở tuổi mãn kinh

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Thể thao, Y tế' bắt đầu bởi quoccuonggtvt97, 10/11/17.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01646861756
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    10/11/17, 0 Trả lời, 300 Đọc
  1. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Member

    Tham gia:
    8/11/17
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $342,837,169.27
    Bên cạnh việc giảm ham muốn, tính khí thay đổi... người phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh còn mất cân bằng nhịp đồng hồ sinh học – mất ngủ. Và tình trạng mất ngủ kéo dài khiến cơ thể rất mệt mỏi và làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

    [​IMG]
    (Mất ngủ ở tuổi mãn kinh do sự suy giảm hormone)
    Dấu hiệu mất ngủ ở phụ nữ thường là nằm trằn trọc mãi không ngủ được, ngủ hay mê sảng, nửa đêm tỉnh giấc người toát mồ hôi rồi thức đến sáng, ngủ dậy thấy người mệt mỏi, uể oải… Hậu quả của việc mất ngủ là sức khỏe, tâm sinh lý không ổn định, luôn cảm thấy căng thẳng, dễ bực bội, khó tập trung, trí nhớ giảm sút…

    Nguyên nhân chủ yếu gây mất ngủ ở phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh là do suy giảm hormone Melatonin – hormone quyết định giấc ngủ do tuyến tùng sản xuất. Lúc tắt ánh nắng mặt trời, Melatonin sẽ được tuyến tùng sản xuất để giúp cơ thể có cảm giác buồn ngủ và dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon, tới nửa đêm nồng độ Melatonin trong cơ thể đạt mức cao nhất vì vậy đây là thời điểm mọi người ngủ say và ngủ ngon nhất. Sau đó, nồng độ Melatonin giảm dần cho tới lúc trời sáng cũng là lúc con người tỉnh giấc.

    Từ 35 tuổi trở lên, cơ thể giảm dần sản xuất Melatonin, đặc biệt phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh thì Melatonin giảm sút nghiêm trọng khiến cho phụ nữ mất ngủ thường xuyên, khó điều trị nếu không điều trị đúng nguyên nhân. Ngoài ra, còn phải kể đến tình trạng suy giảm nội tiết tố estrogen trong thời kỳ tiễn mãn kinh, mãn kinh và làm cho tâm sinh lý có nhiều thay đổi như thường xuyên lo lắng, căng thẳng, dễ bị bốc hỏa… Từ đó khiến chị em khó đi vào giấc ngủ hoặc tỉnh giấc giữa đêm.

    Hiểu rõ những thay đổi, điều trị đúng nguyên nhân sẽ giúp hoạt động của giấc ngủ trở lại bình thường, cơ thể khỏe mạnh. Để điều trị, phụ nữ tiền mãn kinh – mãn kinh cần được bổ sung lượng Melatonin bị thiếu hụt. Bổ sung Melatonin cho cơ thể là cách điều trị chứng khó ngủ từ nguyên nhân hiệu quả và an toàn nhất. Khi cơ thể được bổ sung đủ lượng Melatonin thì hoạt động giấc ngủ sẽ trở lại như bình thường. Việc bổ sung Melatonin nên được duy trì thường xuyên cho cơ thể. Bổ sung Melatonin là bổ sung một chất vốn có trong cơ thể, chứ không phải cho một chất xa lạ vào cơ thể nên rất an toàn, không gây hại.

    [​IMG]
    (Nên bổ sung các thực phẩm có chứa estrogen tự nhiên để cải thiện giấc ngủ.)
    Theo nghiên cứu lâm sàng, người sử dụng Melatonin trong vòng 30 ngày liên tục có thể cải thiện sâu giấc ngủ như: Kéo dài thời gian ngủ, dễ đi vào giấc ngủ, ngủ không bị giật mình, ngủ sâu, ngủ ngon, đầu óc tỉnh táo, cơ thể dễ chịu sau khi thức dậy. Đặc biệt, khi bị mất ngủ nên hạn chế sử dụng các thuốc an thần, gây ngủ mạnh, kéo dài sẽ khiến cơ thể bị lệ thuộc thuốc, lâu dài ảnh hưởng tới sức khỏe, thần kinh.

    Ngoài ra, phụ nữ giai đoạn này nên bổ sung các thực phẩm có chứa estrogen tự nhiên bằng cách: uống sữa đậu nành, ăn nhiều đậu phụ, giá đậu tương… hàng ngày sẽ góp phần cải thiện giấc ngủ. Bên cạnh đó, nên tham gia tập dưỡng sinh, tập thể dục nhẹ nhàng để cơ thể vừa khỏe mạnh, dẻo dai, vừa ngủ ngon.

Chia sẻ trang này